4 Sai lầm cần tránh khi đầu tư máy in Flexo

Bạn có thể nghĩ rằng: một khi bạn đã quyết định mua một cỗ máy flexo mã hiệu nào đó là bạn đã xong việc. Tuy nhiên, đưa ra quyết định đầu tư – dù vội vàng hay cân nhắc kĩ lưỡng – chỉ là một phần của quá trình. Có một số lỗi phổ biến có thể xảy ra, cả trong và sau khi mua, điều đó có thể khiến máy in mới của bạn trở thành một thách thức lớn lao. Bài viết này sẽ đề cập đến bốn trong số những sai lầm thường mắc phải này.

1) Chọn các tính năng dư thừa | Không chọn đúng công năng

Máy in flexo hiện đại có nhiều tùy chọn công nghệ mới để cân nhắc. Từ tự động hóa, số đơn vị in đến các hệ thống tối ưu hiệu quả và các tùy chọn bổ sung, bạn có thể sẽ bị cám dỗ bởi nhiều tính năng, nhưng bạn có thực sự cần chúng không? Bạn sẽ cần xem xét ngân sách và nhu cầu hiện tại của mình, cũng như các kế hoạch tăng trưởng trong tương lai của doanh nghiệp để có câu trả lời.

Những loại ấn phẩm nào bạn hiện đang cung ứng cho khách hàng của mình? Có kế hoạch thay đổi về công nghệ cho những sản phẩm này hay không? Cuối cùng, những kế hoạch đó sẽ yêu cầu một hệ thống sấy mới, một mức tự động hóa cụ thể hoặc một vài tùy chọn mới? Có thể bạn vẫn có dư một số vốn để đầu tư vào hệ thống băng tải, dụng cụ làm sạch cuộn nguyên liệu hoặc hệ thống sấy bổ sung, nhưng nếu nó không làm tăng thêm giá trị cho khách hàng hoặc cải thiện tỉ lệ sinh lời cho bạn thì nó có thể là một sự lãng phí.

Ngược lại, máy in không có đủ các tính năng phù hợp sẽ làm bạn mất tính cạnh tranh. Khi đó, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về mức độ tụt hậu và cân nhắc về các giải pháp bổ sung để rút ngắn khoảng cách này một cách có kế hoạch.

Quá trình chọn mua máy in có thể gây bực bội. Đối với nhiều doanh nghiệp, nó có thể dẫn đến việc chọn một máy in có nhiều tính năng hiện đại, nhưng sẽ chẳng thể nào khai thác hết khả năng của máy. Để chọn được cỗ máy phù hợp nhất, bạn nên kết hợp các tính năng với kế hoạch tăng trưởng và chiến lược mở rộng khách hàng trong 05 năm tới và chọn một máy in có thể đáp ứng tối đa tiềm năng sản xuất của bạn.

2) Không chọn một máy theo quy trình của bạn

Nhiều doanh nghiệp sẽ mua một máy in flexo hiện đại,và sau đó sửa đổi các quy trình sản xuất của họ theo công năng của chiếc máy đó. Đây là một lỗi phổ biến. Phải chọn mua máy in phù hợp nhất với quy trình hiện tại của bạn. Cách để kiểm chứng sự phù hợp là in thử những bài sản lượng trước khi bạn mua. Ưu tiên hàng đầu khi mua bất kỳ máy flexo nào là đảm bảo rằng nó có thể in được ấn phẩm đạt chất lượng trên đúng các vật liệu bạn thường xuyên cung ứng.

3) Theo đuổi một chiếc máy giá hời

Không có gì sai khi muốn tiết kiệm tiền, đặc biệt khi đó là sự đầu tư lớn như máy in mới. Tuy nhiên, khi nói đến việc mua một máy in flexo, không nên chỉ chú tâm vào mức giá thấp nhất có thể. Nó có thể rẻ hơn vì là máy  đã được sử dụng, hoặc được sản xuất ở vùng Viễn Đông, hoặc nhờ có ít tính năng. Không xem xét lợi ích lâu dài của việc đầu tư sẽ gây bất lợi cho bạn. Ngoài ra, một máy in giá rẻ có thể không thể dễ dàng lắp đặt, không thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng hoặc không thể tiết kiệm năng lượng như một máy in cao cấp hơn. Bạn cần suy nghĩ về tổng chi phí /lợi ích trong suốt vòng đời của máy, chứ không chỉ đơn giản là về khoản tiền đầu tư ban đầu.

4) Đưa vào vận hành quá sớm

Máy in flexo ngày nay là những cỗ máy móc ấn tượng, có thể in ấn phẩm chất lượng cao ở tốc độ siêu nhanh và cho phép nhiều chức năng được thực hiện tự động. Mặc dù vậy, chúng cần thời gian nhất định để nhân sự vận hành thành thạo. Đặt máy in mới vào dây chuyền sản xuất trước khi nhân sự của bạn nắm chắc công nghệ mới có thể dẫn đến nhều hậu quả, bao gồm cả những hư hỏng vô tình lên máy. Phải có đủ thời gian để đảm bảo cho việc huấn luyện đầy đủ và theo dõi quá trình vận hành một cách sát sao.

Khi bạn tránh được các lỗi trên, bạn có thể giảm đáng kể gánh nặng vào khoản đầu tư của mình mà không phải lo lắng rằng mình đã phải hy sinh tính kịp thời hoặc chất lượng in của ấn phẩm. Nâng cao kiến thức của bạn về những công nghệ in flexo mới nhất bằng cách xem Cẩm nang mới nhất của chúng tôi về công nghệ Flexo.